» » Nguyên tắc khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào 2014 theo TT 219

Nguyên tắc khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào 2014 theo TT 219 (p1)

Kể từ 1/1/2014 theo Điều 14 Thông tư số 219/2013/TT- BTC ban hành vào ngày 31/12/2013 của Bộ tài chính: Quy định về nguyên tắc tiến hành khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào cụ thể như sau:

  1. Thuế giá trị gia tăng đầu vào của hàng hoá, các dịch vụ dùng cho sản xuất, kinh dinh hàng hoá, dịch vụ chịu thuế giá trị gia tăng được khấu trừ quờ quạng, kể cả thuế giá trị gia tăng đầu vào không được bồi hoàn của những loại hàng hoá chịu thuế giá trị gia tăng bị tổn thất. Công việc của kế toán bán hàng

nguyên tắc khấu trừ thuế

Những trường hợp tổn thất không được bồi thường sẽ được khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào gồm: thiên tai, hoả hoạn, những trường hợp tổn thất không được bảo hiểm đền bù, hàng hoá bị mất phẩm chất, quá hạn dùng cần phải tiêu huỷ. Cơ sở kinh dinh cần có đầy đủ hồ sơ, tài liệu chứng minh những trường hợp tổn thất không được bồi hoàn để tiến hành khấu trừ thuế.

      Trường hợp hàng hoá có sự hao hụt thiên nhiên do thuộc tính lý hoá trong quá trình chuyển vận, bơm rót như xăng, dầu… thì sẽ được kê khai, khấu trừ số thuế giá trị gia tăng đầu vào của số lượng hàng hoá thực tế hao hụt thiên nhiên không vượt quá so với  định mức hao hụt theo như quy định.

      Thuế giá trị gia tăng đầu vào của hàng hoá, dịch vụ hình thành nên tài sản nhất quyết là nhà ăn ca, phòng thay quần áo,nhà nghỉ giữa ca, nhà vệ sinh, nhà để xe, bể nước phục vụ cho người cần lao trong khu vực sinh sản, kinh dinh và nhà ở, trạm y tế cho công nhân làm việc trong những khu công nghiệp được tiên hành khấu trừ tất tật. Dịch vụ làm báo cáo tài chính tại Hà Nội

      Trường hợp nhà ở cho các công nhân làm việc trong khu công nghiệp do cơ sở kinh doanh đi thuê thực hành theo đúng như quy định của luật pháp về các tiêu chuẩn thiết kế và mức giá cho thuê nhà ở công nhân khu công nghiệp thì thuế giá trị gia tăng đối với khoản tiền thuê nhà trong trường hợp này đã được khấu trừ theo đúng quy định. Trường hợp cơ sở kinh dinh xây dựng hoặc mua nhà ở ngoài khu công nghiệp để phục vụ cho các công nhân làm việc trong những khu công nghiệp, nhà xây dựng hoặc nhà mua thực hành theo đúng như quy định của luật pháp về tiêu chuẩn thiết kế nhà ở cho các công nhân khu công nghiệp thì thuế giá trị gia tăng của nhà xây dựng, nhà mua phục vụ cho các công nhân được khấu trừ quơ.

khấu trừ thuế

      Trường hợp những cơ sở kinh dinh có chuyên gia nước ngoài sang Việt Nam công tác, giữ chức vụ quản lý, hưởng lương tại Việt Nam theo đúng như hợp đồng cần lao ký với cơ sở kinh doanh tại Việt Nam thì các cơ sở kinh doanh không được khấu trừ thuế giá trị gia tăng của khoản tiền thuê nhà cho những chuyên gia nước ngoài này. Các công việc của kế toán

      Trường hợp chuyên gia nước ngoài vẫn là viên chức của doanh nghiệp ở nước ngoài, chịu sự điều động của các doanh nghiệp ở nước ngoài, được các doanh nghiệp ở nước ngoài trả lương và hưởng chế độ của doanh nghiệp ở nước ngoài trong thời kì sang nước ta công tác, giữa doanh nghiệp ở nước ngoài và cơ sở kinh doanh tại Việt Nam có giao kèo bằng văn bản nêu rõ doanh nghiệp tại Việt chịu các hoài về chỗ ở cho những chuyên gia nước ngoài trong thời gian công tác ở Việt Nam thì thuế giá trị gia tăng của những khoản tiền thuê nhà cho các chuyên gia nước ngoài làm việc tại Việt Nam do cơ sở kinh doanh tại Việt Nam chi trả đã được khấu trừ.

About Hai

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply