» » Jeonju - Thành phổ ẩm thực và văn hóa

Jeonju - Thành phổ ẩm thực và văn hóa

Giữa một xã hội sống nhanh, đôi khi ta thèm làm người sống chậm. Và bước chân lang thang đưa ta về với Jeonju, thành phố yên bình và hiền hòa như một người mẹ đón đứa con xa…

Lần đầu tiên tại Hàn Quốc - Du học Nhật Bản, thành phố Jeonju (www.jeonju.go.kr)– một địa danh tiêu biểu cho hương vị các món ăn truyền thống Hàn Quốc được bầu chọn là thành phố sáng tạo của UNESCO trên lĩnh vực nghệ thuật ẩm thực, Jeonju đã khởi đầu cho quá trình quốc tế hóa ẩm thực Hàn Quốc. Như vậy, tính cả Jeonju được đề cử trong lần này, Hàn Quốc đã có 3 thành phố sáng tạo được UNESCO công nhận gồm Seoul (thiết kế), Icheon (thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật dân gian).


Như vậy là sau Popaya của Colombia (2005), Thành Đô của Trung Quốc (2010) và Ostersund của Thụy Điển, Jeonju – nơi nổi tiếng với các món ăn truyền thống Hàn Quốc như cơm trộn Jeonju và canh giá đỗ là thành phố thứ ẩm thực thứ 4 của Mạng lưới Các thành phố Sáng tạo của UNESCO - Trung tâm tiếng nhật

Khi nhắc đến Jeonju, nhiều người liền nghĩ ngay đến cơm trộn thập cẩm Bibimbap hay món cơm canh giá đỗ Kongnamulgukbap. Trộn lẫn các loại rau củ đủ màu với tương ớt và múc một thìa to cho vào miệng là du khách sẽ nhận ra ngay vị ngon đặc trưng của cơm trộn thập cẩm Bibimbap Jeonju. Vì được làm từ nhiều loại nguyên liệu nên nếu muốn thưởng thức đúng vị ngon của cơm trộn thập cẩm Bibimbap Jeonju, du khách được khuyên là nên dùng đũa để trộn và múc vào miệng một thìa thật to. Vì sử dụng rất nhiều nguyên liệu giàu dưỡng chất nên món ăn này rất tốt cho sức khỏe. Chỉ cần rưới ít dầu vừng vào bát là bạn sẽ có một món ăn tuyệt hảo.


Thật không có gì lạ khi mà có rất nhiều nhà hàng bán món bibimbap phủ kháp thành phố Jeonju. Khi đến đây, bạn hãy tìm đến Gajeok Hwaegwan, một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất của Jeonju về món cơm trộn. Mỗi tô cơm trộm có giá 11.000 won (~ 230,000 VNĐ) nhưng tất nhiên về hương vị thì không nơi nào sánh bằng.

Ngoài ra, nói đến đặc trưng của ẩm thực Hàn Quốc, không thể nào không nhắc đến hương vị khó quên của các món tương như tương đỗ Doenjang, tương ớt Gochujang, nước tương Ganjang… Bởi đó là hương vị có được sau một quá trình lên men rất công phu. Chỉ cần trộn đều gạo nếp chín với bột men và mạch nha rồi mang ủ là chúng ta sẽ có món tương Jjigeum, đặc sản của huyện Gochang, tỉnh Bắc Jeolla.

Jeonju- thành phố sống chậm

Không chỉ đơn thuần là thành phố du lịch văn hóa truyền thống tiêu biểu trong nước, Jeonju còn được đề cử là thành phố sáng tạo trong ẩm thực của UNESCO và “Thành phố Chậm” (Slow cities). Qua đó, Jeonju sẽ xây dựng mối quan hệ rộng rãi với mạng lưới các thành phố khác trên thế giới và đi tiên phong trong việc quốc tế hóa ẩm thực Hàn Quốc - Chứng minh tài chính.

Cũng như các thành phố cổ khác tại xứ Hàn, đô thị hóa phát triển làm thay đổi diện mạo của Jeonju. Bức tường thành quan trọng từng bảo vệ thành phố đã biến mất bởi những tòa nhà cao tầng. Tuy nhiên, một phần quá khứ huy hoàng của Jeonju vẫn còn hiện hữu trong diện tích khoảng 250.000m2 với hơn 700 ngôi nhà cổ.

Đặc biệt, trong làng có quán café Ngày Mai (Tomorrow Café), được thiết kế trên cao, là nơi duy nhất có thể nhìn thấy toàn cảnh ngôi làng và thật tuyệt khi có thể ngắm hoàng hôn với một ly rượu nhâm nhi.


Chi tiết: Du học Hàn Quốc

About Hai

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply